CHI TIẾT BÀI VIẾT - Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Tây Ninh

Lịch sử hình thành và phát triển

26/10/2016

Lịch sử hình thành và phát triển

Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh  góp phần không nhỏ vào công tác chăm sóc sức khỏe người dân trong tỉnh và là một điển hình của ngành y tế tỉnh Tây Ninh nhưng lại gặp nhiều khó khăn và hạn chế về điều kiện phát triển. Tuy vậy, luôn đặt y đức lên hàng đầu và phấn đấu không ngừng vì sự phát triển của ngành y tế là những gì đang diễn ra ở Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Tây Ninh.

Mặc dù phải đối mặt với tình hình nhiều khó khăn nhưng Ban lãnh đạo vẫn tập trung đề cao và phát triển chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ. Cụ thể,BV thường xuyên mời các BV tuyến trên (BV chấn thương chỉnh hình, BV Tâm Đức, BV Chợ Rẫy, 115, BV Gia Định…) cử đoàn cán bộ đến tập huấn nâng cao tay nghề cho một số khoa: mổ thần kinh cột sống, nội soi khớp gối…

Đồng thời đến năm 2015 BV sẽ phát triển chuyên môn trong chức năng lộc thận, phẫu thuật thay khớp. Ngoài ra để nâng cao văn hóa y đức, BV đã thực hiện nhiều phương pháp quyết liệt như: Ban lãnh đạo cùng toàn thể tập thể nhân viên cùng kí cam kết trong công tác ứng xử với bệnh nhân, lắp đặt camera quan sát ở một số khoa quan trọng (cấp cứu, khoa sản, phòng khám bảo hiểm, nơi tiếp nhận bệnh,…) đường dây nóng tiếp nhận qua tổng đài. Tuy chưa hoàn toàn triệt để các vấn đề nhưng bước đầu mang lại hiệu quả nhằm chấn chỉnh thái độ phục vụ đố với bệnh nhân.
 

Bệnh Viện Đa Khoa Tây Ninh luôn xứng đáng là đơn vị BV công dẫn đầu trong ngành ytế tỉnh nhà trong công tác khám chữa bệnh và thi đua, BV đã có nhiều đề tàinghiên cứu đạt giải cao trong đó có 12 đề tài cấp cơ sở (1 đề tài cấp Bộ), giải Hội thi sáng tạo và nhiều Bằng khen cao quý khác.